Interview 2555/1

1. บทบาทของ ICT ต่อการจัดการเรียนรู้ 2.การพัฒนาสมรรถนะด้าน ICT ของนิสิตครู
ช่วยผู้สอนและผู้เรียนให้บรรลุเป้าหมายการเรียนการสอน ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นั่นคือ
สำหรับผู้สอน - สามารถใช้แนวคิดของ Edgar Dale ในการให้และผนึกความรู้แก่ผู้เรียนได้ถึง 90 %
ด้วยข้อความ ภาพ เสียงและการได้ร่วมทำสำหรับผู้เรียน - ได้ค้นพบและเรียนรู้ทักษะใหม่ที่ต้องการ และจำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21

Cela Va de Soi ! เมื่อรู้ว่าต้องปั้นเยาวชนออกมาลักษณะไหน ก็ต้องสร้างครูผู้สอนให้ไปพัฒนาสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาได้ในตัวผู้เรียน ด้วยการให้เขามีทักษะเหล่านี้ในตนเองก่อนเป็นประการแรก และ ถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้สู่ผู้เรียนได้ เป็นประการต่อไป
-------------------------
3. ความรู้และทักษะ ICT สำหรับนิสิตครู 4.จุดประสงค์รายวิชา
ความรู้และทักษะ ICT เพื่อการพัฒนาวิชาชีพของตนเอง นั่นคือ
- Basic Skills for Living Online ทักษะพื้นฐานทางอินเทอร์เน็ต
- Digital and Online Skills for Teacher Profession: ทักษะดิจิตัล และ ออนไลน์เพื่อวิชาชีพครูของตนเอง
Teaching Resources Searching - Information Retrieving - Online hypermedia creation - Lesson plan integration etc.
4. ประเภทของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และ เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการเรียนการสอน
4.1 มีความรู้พื้นฐานเรื่องประเภท และการทำงานของโปรแกรมคอมพิวเตอร์
4.2 มีความรู้พื้นฐานในเรื่องของการพัฒนาระบบสารสนเทศ และการสืบค้นความรู้จากเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
---------------------------

Pageviews past week